image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 2,796
  • Trong tuần: 13,600
  • Tất cả: 3,319,169
Trường THPT Cái Nước Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2022 - 2023
Lượt xem: 818
Vào cuối tháng 9 vừa qua, sau gần nửa tháng tổ chức Hội thi, Trường THPT Cái Nước tiến hành Tổng kết hội thi và trao khen - thưởng cho những giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở của trường năm học 2022 - 2023.

Qúy thầy cô tham gia dự thi lần này phải trải qua 2 phần thi gồm: Thi thực hành 1 tiết dạy theo kế hoạch giảng dạy ở một khối lớp học do Ban tổ chức bố trí bốc thăm ngẫu nhiên và phần thi sáng kiến kinh nghiệm - biện pháp giáo dục hiệu quả với thời gian 30 phút trình bày, có sự phản biện của Ban giám khảo về những giải pháp cụ thể góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường đang công tác và có thể nhân rộng ở các đơn vị giáo dục khác.

 

 

Các sáng kiến kinh nghiệm đều nêu được các giải pháp đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và mang tính giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn trong công tác giảng dạy tại cơ quan đơn vị giáo dục... Biện pháp đặt ra được nhà trường và đồng nghiệp đồng thuận, có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng vào thực tiễn. Giáo viên diễn giải rất linh hoạt, tích hợp các môn học; các phương pháp, kĩ thuật dạy học, những kinh nghiệm đã ứng dụng hiệu quả; sử dụng hình ảnh linh động, ứng dụng công nghệ số để lồng ghép các minh chứng từ những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho phần thi này.

Đối với tiết dạy trên lớp, giáo viên dự thi đảm bảo các mục tiêu, chuẩn kiến thức - kỹ năng có hệ thống; vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực đạt hiệu quả cao; nhiều hình ảnh, video clip vận dụng vào bài học tạo được sự hứng thú, phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh. Giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học phong phú, thiết thực và đạt hiệu quả cao.

  Giám khảo chấm thi lần này là những giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao, giáo viên giỏi cấp tỉnh đến từ Hội đồng chuyên môn Sở GD&ĐT Cà Mau cũng như một số Trường THPT trong tỉnh Cà Mau. Do có sự chuẩn bị kỹ từ Ban tổ chức hội thi cho đến giáo viên dự thi cho nên số lượng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở của trường năm nay rất cao.

 Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2022-2023 của Trường THPT Cái Nước thành công tốt đẹp tạo hiệu ứng tốt nhằm tuyển chọn và tôn vinh những giáo viên dạy giỏi để tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Từ kết quả này, các thầy cô tiếp tục kế thừa, phát huy và làm nòng cốt ứng dụng vào thực tiễn trong công tác giáo dục của nhà trường, đặc biệt là thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như hướng đến dự thi giáo viên dạy giỏi tỉnh Cà Mau năm học 2022-2023./.

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image