image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1,697
  • Trong tuần: 6,717
  • Tất cả: 3,268,005
Trường THCS - THPT Vàm Đình: Sôi nổi diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường.
Lượt xem: 357
Nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn ngừa bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh. Cung cấp kiến thức và sự hiểu biết về các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, từ đó trang bị cho học sinh những kĩ năng phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực học đường, biết bảo vệ mình và bảo vệ bạn bè xung quanh. Tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện làm động lực cho học sinh đến trường mỗi ngày. Vừa qua, Huyện đoàn Phú Tân phối hợp Trường THCS - THPT Vàm Đình làm điểm tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp- nói không với bạo lực học đường” năm học 2022 – 2023. 

Về tham dự có các thầy, cô giáo và có hơn 600 em học sinh nhà trường tham dự. Tại diễn đàn lần này quý đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thưởng thức chương trình văn nghệ, tiểu phẩm do các bạn học sinh trong đội Văn nghệ nhà trường thể hiện.

          Diễn đàn sinh hoạt xoay quanh các nội dung: Dựng lại các tình huống thực tế bằng hình thức sân khấu hóa. Các tình huống được xây dựng dựa vào các ý kiến đóng góp từ GVCN và học sinh các Chi đoàn lớp gửi về BCH Đoàn trường thông qua biểu mẫu. Qua đó, hướng dẫn học sinh một số kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường. Chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống và định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh.

Tại diễn đàn đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động về tình bạn đẹp, phòng, chống bạo lực học đường và trình diễn các tiểu phẩm với chủ đề về tình bạn đẹp, ngăn chặn bạo lực học đường.  Tại đây Ban Tổ chức đã trao giải cho 08 tập thể đã đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh cổ động lần này.

Bạo lực học đường tuy không phải là vấn đề mới nhưng nó có ảnh hưởng cũng như tác động xấu đối với toàn xã hội, vì thế mỗi bạn học sinh, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy luôn có ý thức học tập rèn luyện, trau dồi đạo đức trở thành con ngoan - trò giỏi - bạn tốt - thành người có ích cho xã hội, nâng cao ý thức của chính mình cũng như những người xung quanh để ngăn chặn hành vi bạo lực, trả lại cho học đường môi trường phát triển lành mạnh nhất.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: CHÍNH PHƯỢNG
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image