image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1,932
  • Trong tuần: 12,736
  • Tất cả: 3,318,305
Trường THCS Tân Lợi: Thiết thực các hoạt động sinh hoạt chuyên đề Tổ Văn – Sử – Địa – GDCD.
Lượt xem: 809
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2022 – 2023 của Trường THCS Tân Lợi, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Vừa qua, Tổ Văn – Sử – Địa – GDCD xây dựng kế hoạch và thực hiện tiết Sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Hiệu quả của dạy học áp dụng công nghệ thông tin trong bộ môn Ngữ văn 9”.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp dạy học, giúp nâng cao năng lực chuyên môn cho các giáo viên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay.

Chuyên đề “Hiệu quả của dạy học áp dụng công nghệ thông tin trong bộ môn Ngữ văn 9”, diễn ra lần này là cơ hội để các giáo viên khám phá và khai thác ở nhiều khía cạnh khác nhau của tác phẩm, cùng nhau thoả mãn đam mê làm “sống lại” tác phẩm thông qua các hình ảnh, video, ... minh họa.

Được biết, với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học được phát triển đã mở ra triển vọng lớn trong việc đổi mới các hình thức dạy học. Nếu trước kia giáo viên thường quan tâm nhiều đến khả năng ghi nhớ kiến thức và thực hành kỹ năng vận dụng, thì nay chú trọng đặc biệt đến phát triển năng lực sáng tạo cho các em học sinh.

Thực tế cho thấy rằng các bài giảng khi sử dụng công nghệ thông tin sẽ sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều so với bài giảng không sử dụng công nghệ thông tin.

Cũng tại đây, các thầy, giáo trong Tổ Văn – Sử – Địa – GDCD đã sôi nổi trao đổi những khó khăn còn vướng mắc và nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy.

Tiết sinh hoạt chuyên đề thông qua bộ môn Ngữ văn 9 tại trường THCS Tân Lợi đã thu được những kết quả nhất định. Các thầy, cô giáo cùng trao đổi những kinh nghiệm của cá nhân mình, trường mình khi thực hiện các giờ dạy học môn Ngữ văn cũng như tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ.

 

anh tin bai

Bên cạnh đấy, tiết sinh hoạt chuyên đề còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Đồng thời, qua đây tạo điều kiện để giáo viên thảo luận, trao đổi những biện pháp và cách thức vận dụng phương pháp dạy học hiện đại trong dạy học môn Ngữ văn để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học. Tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần ham học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn đến các thầy cô giáo. 

Tác giả: NGUYỄN THANH QUANG
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image