image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 764
  • Trong tuần: 15,119
  • Tất cả: 3,579,513
Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển: Sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “Thiêng liêng lời Quốc ca”.
Lượt xem: 167
Vừa qua, với sự hỗ trợ của Bảo tàng tỉnh Cà Mau, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, Thành phố Cà Mau đã long trọng tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “Thiêng liêng lời Quốc ca”.

Tại đây, trong không khí trang trọng, thông qua buổi sinh hoạt xoay quanh về lịch sử dân tộc, vai trò, ý nghĩa của Tiến Quân ca – Quốc ca Việt Nam, được cố nhạc sỹ Văn Cao sáng tác cách đây gần 80 năm.

Các em học sinh nhà trường đã có dịp ôn lại một bài hát đã ngân vang trong lòng dân tộc, góp tiếng nói chủ quyền trong mọi sự kiện trọng đại của đất nước; đặc biệt có ý nghĩa trong chặng đường đấu tranh cách mạng của đất nước, là tiếng kèn xung trận, lời động viên thôi thúc ra trận giành lại hoà bình, độc lập.

Dưới lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, lời Quốc ca hào hùng vang lên làm trào dâng niềm tự hào, trỗi dậy trong mỗi học sinh khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ của Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển đã trở thành nền nếp, tạo khí thế để mỗi người phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sinh hoạt dưới cờ làm tăng thêm cảm xúc và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh. Mỗi người ý thức tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình và nỗ lực thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Đây là hoạt động ý nghĩa,  giúp các em học sinh Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển hiểu sâu sắc ý nghĩa của Quốc ca Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc; phát huy tinh thần "Tiến quân ca", ra sức nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

 

 

anh tin bai
Tác giả: HỒNG THU
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image