image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 708
  • Trong tuần: 6,397
  • Tất cả: 3,331,297
Thú vị với mô hình khởi nghiệp của học sinh
Lượt xem: 427
Trong 2 ngày 25-26/10/2022 Tỉnh đoàn Cà Mau tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tại CamaUp’22 với 15 mặt hàng và hơn 150 sản phẩm do đoàn viên, thanh niên sản xuất hoặc làm chủ khởi nghiệp kinh doanh.

Tham gia trưng bày và triển làm có hàng trăm sản do  đoàn viên, thanh niên sản xuất như: mắm – khô cá sặc đồng, bánh phồng tôm, trà xạ đen, tắc xí muội, chanh mật ong, bánh phồng tôm, khăn rằn và một số trang phục Đoàn… trong số những sản phẩm này có dự án rất ý nghĩa của các em học sinh. Đó là mô hình cấu tạo tế bào, thiết bị dạy học trực quan 3D của các em Lý Lệ Xuyến và Phan Trần Trung Tính đến từ trường THPT Tắc Vân (Thành phố Cà Mau)

Mô hình mô phỏng 3D này mô tả chi tiết các bộ phận chính của tế bào thực vật như: Nhân, lưới nội chất, lục lạp, riboxom…Theo các em, ưu điểm của mô hình này là các chi tiết tách biệt nhau, có thể tháo lắp dễ dàng cho từng tiết học. Mỗi bào quan được thiết kế gồm 2 phần có thể cho học sinh tách ra để quan sát bên trong…cũng theo các em nếu sản phẩm được phát triển thương mai thì sẽ được sản xuất bằng vật liệu nhựa lúc đó sản phẩm sẽ đẹp, bền và dễ sử dụng hơn.

Đây thật sự là ý tưởng độc đáo và thú vị trong bối cảnh hiện nay ở các trường học trong tỉnh ý tưởng khởi nghiệp chưa nhiều.  Đây là dịp để nâng cao hơn nữa nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh nhà. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệp giữa các cá nhân, doanh nghiệp và chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tác giả: Việt Đoàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image