image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1,847
  • Trong tuần: 12,651
  • Tất cả: 3,318,220
Hơn 500 học sinh được chăm sóc mắt học đường
Lượt xem: 156
Ngày 24/1, tại trường THCS Phú Hưng (xã Phú Hưng, huyện Cái Nước), Quỹ Chăm sóc mắt Hà Lan - Eye Care Foundation phối hợp Bệnh viện Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau tổ chức “Lễ hội Chăm sóc mắt - Eye Care Festival” . Hơn 500 em học sinh của trường và đông đảo phụ huynh của trường tham dự lễ hội.

Theo ban tổ chức thì trong nhiều nghiên cứu, trong nhóm những người mắc các bệnh về mắt, lứa tuổi từ 11 – 15 tuổi chiếm tỉ lệ khá cao, chủ yếu là các tật khúc xạ về mắt. Nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng, tư thế ngồi không đúng, thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, v.v., tuy vậy không phải bạn nhỏ nào cũng có nhận thức về tình trạng của mắt, hoặc có điều kiện khám và điều trị đúng cách.

Tại đây, ngoài việc kiểm tra mắt cho các em, thì ban tổ chức cho mời các em tham gia những trò chơi vận động có liên quan đến sức khỏe mắt. Qua đây, đã dành tặng những món quà ý nghĩa cho các em qua các trò chơi, ban tổ chức còn mong muốn mang đến cho các em những kiến thức thiết thực về việc bảo vệ mắt và tầm quan trọng của thị lực.

Các em học sinh nhận quà từ ban tổ chức

Qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt cho các em học sinh và các bậc phụ huynh, cũng như việc phát hiện sớm bệnh về mắt để đi khám và điều trị kịp thời.

Tác giả: Tâm Như
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image