image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 2,172
  • Trong tuần: 7,192
  • Tất cả: 3,268,480
Gần 100 giáo viên huyện Cái Nước tham gia hiến máu nhân đạo
Lượt xem: 145
Vừa qua, tại Hội trường Bệnh viện đa khoa Cái Nước, Hội chữ thập đỏ Huyện Cái Nước, Bệnh viện Huyết học -  Truyền máu Cần Thơ và các đơn vị có liên quan tổ chức buổi hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cái Nước. Đáng chú ý có gần100 cán bộ, giáo viên trên đia bàn huyện Cái Nước tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng chiến dịch "Lễ hội xuân hồng" năm 2022.

Theo đó, mỗi năm Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cái Nước tổ chức cho các cán bộ, giáo viên trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình hiến máu nhân đạo. Việc hiến máu là một hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của xã hội, chỉ cần hiến một phần máu của mình cũng có thể cứu được nhiều người khác.

Thầy giáo Nguyễn Văn Long, giáo viên trường TH-THCS Võ Thị Sáu chia sẽ: "Tôi thấy đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, vừa giúp được người khác lại vừa giúp bản thân mình khoẻ mạnh hơn. Cứ duy trì được như vậy, hẳn nỗi lo thiếu máu chữa bệnh sẽ không còn".

Khi tham gia hiến máu tình nguyện chúng ta không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe của chính mình. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu bạn cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

Có thể nói Hiến máu nhân đạo là cách để mỗi chúng ta thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Bởi đúng như thông điệp của cuộc vận động năm nay đã đưa ra “ Mỗi giọt máu cho đi -  Một cuộc đời ở lại”, chúng ta cho đi và nhận lại sẽ làm cho cuộc sống thêm bội phần ý nghĩa.

Tác giả: Tâm Như
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image