Các phương án tổ chức dạy và học năm học 2021 – 2022
Thứ Tư, 25/08/2021 07:45 GMT+7
Lượt xem: 103
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch về xây dựng các phương án tổ chức dạy và học năm học 2021 – 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau. Theo kế hoạch được phê duyệt, năm học này có 3 phương án được ngành giáo dục đề ra nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Phương
án 1: Trong điều kiện bình thường, 100% dạy
và học trực tiếp trên lớp. Khuyến khích tổ chức dạy và học trực tuyến nội dung
ngoài chương trình chính khóa nhằm bổ trợ, phụ đạo học sinh yếu; nâng cao kiến
thức cho học sinh trung bình, khá; bồi dưỡng học sinh giỏi.
Phuơng
án 2: Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn
biến phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng vẫn có thể cho phép học
sinh đến trường học, thì sẽ dạy học trực tiếp trên lớp kết hợp trực tuyến qua
Internet. Tổ chức dạy chéo buổi, giãn cách học sinh, chia nhỏ quy mô, số lượng
phù hợp với từng cấp học, khối lớp và cơ sở vật chất hiện có của nhà trường.
Theo đó, cấp
tiểu học: 100% dạy và học trực tiếp trên lớp. Cấp THCS và THPT: Thực hiện tối
thiểu 30% dạy và học trực tuyến, còn lại tổ chức dạy và học trực tiếp trên lớp.
Phương
án 3: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp,
thực hiện giãn cách xã hội, học sinh phải nghỉ học một thời gian cụ thể nhất định
thì sẽ thực hiện theo 02 cách.
Cách
1: Học sinh nghỉ học nhưng không tổ chức dạy và học
trực tuyến chương trình chính khóa, nhà trường chỉ hỗ trợ học sinh củng cổ kiến
thức bằng hình thức gián tiếp khác, sẽ kéo dài khung kế hoạch thời gian năm học
theo quy định. Tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh mà áp dụng trên phạm
vi cả tỉnh hoặc một số địa phương cụ thể.
Cách
2: Thực hiện 100% dạy và học trực tuyến qua Internet
và dạy học trên truyền. Nội dung: Xây dựng bài dạy, chuyên đề nhằm giúp học
sinh ôn luyện và củng cố kiến thức đã học. Đồng thời, rà soát, xây dựng chương
trình môn học, bài giảng, bài tập,... theo hướng tinh giản, tích hợp sao cho
phù hợp với năng lực của học sinh, học viên và tổ chức dạy và học theo phân phối
chương trình.
Tác giả: Tâm Như