image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 2,074
  • Trong tuần: 9,850
  • Tất cả: 3,315,419
Thủ khoa thuộc về học sinh vùng sâu
Lượt xem: 366
Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Cà Mau năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc và kết thúc tốt đẹp. Thí sinh đậu cao nhất kỳ thi này thuộc về học sinh vùng sâu của tỉnh: Học sinh Trường THPT Khánh Lâm, huyện U Minh. Đó là em Mai Gia Hân, học sinh lớp 12c7. 
anh tin bai

Chân dung Mai Gia Hân

Em Gia Hân, đạt 54,10 điểm, và lần lượt: Toán 7.8 ; Ngữ Văn 9.5 ; Anh Văn 8.8 ; Lịch Sử 9.25 ; Địa Lí 9.5 ; GDCD 9.25.

Có được kết quả này, em rất vui xen lẫn tự hào khi sự nổ lực của mình trong suốt thời gian ôn luyện và được đền đáp xứng đáng, hơn cả mục tiêu ban đầu mà em đã đặt ra. Về phương pháp học tập thì em đặt mục tiêu trọng tâm vào những môn của khối mà em xét tuyển vào đại học. Để xét vào ngành Quan hệ quốc tế của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM thì em đã chọn khối D14, gồm: Văn, Sử và Anh Văn, nên em sẽ dồn toàn bộ tinh lực và sự tập trung của mình vào 3 môn đó( Văn, Sử, Anh Văn), nhờ vậy, nên em đạt được kết quả cao nhất, như mục tiêu đề ra. Trên nền tảng kiến thức của thầy cô lớp truyền tải, em sẽ nắm vững, sau đó, ôn luyện có trọng tâm các kĩ năng làm bài. Đối với em, kiến thức và kĩ năng hết sức quan trọng cho một cuộc thi. Chính vì thế, ngoài giờ lên lớp, em về nhà tập trung vào khâu luyện đề, để nắm vững kiến thức, đồng thời, phát triển những kiến thức mới và học được khả năng xử lí nhiều dạng đề. Khi gặp khó trong quá trình ôn luyện em nhờ vào sự trợ giúp của các thầy cô hoăc tự học. Ngoài quá trình ôn luyện, em còn đặc biệt quan tâm đến các kĩ năng vào phòng thi và tinh thần của mình để có thể tự tin và bĩnh tĩnh hoàn thành tốt nhất bài thi của mình, Gia Hân chia sẻ.

Em Mai Gia Hân, là học sinh ngoan, hiền, có ý thức học tập tốt, trong 2 năm gần đây em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, là 1 trong những học sinh của tỉnh tham dự kỳ thi học sinh giỏi vòng quốc gia. Dù khó khăn nhưng em Hân cố gắng vượt qua và đạt thành tich cao trong các kỳ thi. Nhà trường rất vui, vì sau 1 năm giảng dạy và học tập trường đã đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp và em Gia Hân đã đạt Thủ khoa của tỉnh, đây là vinh dự của tập thể nhà trường.Từ kết quả này, trong thời gian tới, Trường THPT Khánh Lâm sẽ tập trung quản lý, chỉ đạo tốt hoạt động dạy và học để duy trì thành tích đạt được, khẳng định thương hiệu nhà trường để phụ huynh tin tưởng, học sinh tự tin trong quá trình học tập, thầy Huỳnh Thanh Đúng, Hiệu trưởng Trường THPT Khánh Lâm cho hay. 

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image