image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 575
  • Trong tuần: 14,193
  • Tất cả: 3,319,762
Sở GD&ĐT Cà Mau sơ kết công tác dạy học trực tuyến năm 2021
Lượt xem: 223
Chiều ngày 8/ 12/ 2021, tại trụ sở cơ quan, Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dạy học trực tuyến năm 2021 bằng hình thức trực tuyến, Hội nghị kết nối với đầu cầu các trường THPT cùng các Phòng GD&ĐT trong toàn tỉnh. Điểm cầu chính đặt tại Sở GD&ĐT, do Giám đốc Nguyễn Thanh Luận chủ trì.

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Thanh Luận phát biểu tổng kết Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã báo cáo về công tác chỉ đạo, điều hành; công tác tổ chức dạy và học; những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ.

Báo cáo cho biết, Sở GD&ĐT đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn sát với tình hình của địa phương, giúp các đơn vị, trường học chủ động trong việc triển khai, thực hiện công tác dạy và học trong mùa dịch Covid-19.

Để chuẩn bị tốt cho việc dạy và học thích ứng với từng cấp độ dịch, Sở GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tuyên truyền, vận động để cha mẹ học sinh yên tâm đưa con em đến trường học, theo đó, Sở GD&ĐT đã huy động đội ngũ nhà giáo có uy tín để xây dựng kho học liệu dùng chung trong toàn ngành.

Đồng thời, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo khai thác triệt để các nhà mạng do Sở GD&ĐT phối hợp trước đó; các phần mềm để dạy học trực tuyến trong mùa dịch; nhiều kịch bản ứng phó trong mùa dịch, nhiều đơn vị trường học đã thực hiện tốt tinh thần này, các nhà giáo cùng học sinh quyết tâm vừa dạy học, vừa rút kinh nghiệm nên công tác này đạt kết quả đáng khích lệ.

  Đối với cấp Tiểu học, học sinh từ lớp 3 đến lớp 5, với 2.230 lớp, có 57.853/68.427 em tham gia, chiếm tỉ lệ 84,52%. Cấp THCS, có 1.838 lớp, với 61.127/65.106 em tham gia, chiếm tỉ lệ 93,89%. Cấp THPT, có 821 lớp, với 32.090/32.167 em tham gia, chiếm tỉ lệ 99,76%, nhiều trường THPT có học sinh tham gia, đạt tỷ lệ 100%.

Có 12 ý kiến đóng góp tại Hội nghị.

     Phát biểu kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Thanh Luận đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành tại các đơn vị trường học trong mùa dịch. Theo đó, do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong tỉnh tăng cao, các bậc phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn đến việc học của con em mình.

       Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận, cho biết thêm, trong thời điểm khó khăn này, các nhà trường phải đoàn kết, tìm mọi cách đưa cái chữ, cái tốt nhất đến với con em, tạo cho ngành mạnh thêm, để trang bị kiến thức tốt cho các em.

     Trong thời gian tới, các nhà trường cần nắm chặt số học sinh đến lớp, học sinh học trực tuyến, số chưa học, các thầy cô tìm cách khác để hỗ trợ khi các em trở lại. Đồng thời, tăng cường nhiều giải pháp để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi điều kiện thuận lợi./.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image