image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 2,115
  • Trong tuần: 7,135
  • Tất cả: 3,268,423
Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi Tiểu học vòng tỉnh năm học 2022- 2023
Lượt xem: 513
Sáng nay, 9/11/2022, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học, vòng tỉnh, năm học 2022- 2023.

Có hơn 140 thí sinh là giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm các lớp thuộc cấp tiểu học đến từ các Phòng GD&ĐT, huyện Tp trong tỉnh tham gia.

Số thí sinh này, được tuyển chọn qua nhiều vòng thi, từ cấp trường, cấp huyện, là những thầy cô ưu tú đại diện cho hơn 3.800 giáo viên chủ nhiệm lớp thuộc cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Được biết, thí sinh dự thi với 2 nội dung, là Thực hành 1 tiết hoạt động giáo dục và Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân.

        Đến với Hội thi năm nay, có những thầy cô giáo tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm chưa nhiều, và cũng có những thầy cô tuổi đã cao, nhưng với lòng nhiệt tình, niềm say mê với nghề nghiệp, các thầy giáo, cô giáo đã vượt mọi  khó khăn để tìm cho mình một con đường học tập tốt nhất. 

Thời gian diễn ra gần 1 tháng, tức là từ hôm nay(9/11) cho đến tháng 12/ 2022.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự vui mừng cho biết, Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi nhằm tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong các nhà trường. Thông qua Hội thi, cũng là dịp khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm...

Phó Giám đốc Lê Hoàng Dự nhấn mạnh, Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ. Từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

       Ngoài ra, Hội thi lần này, nằm trong những hoạt động trọng tâm của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Chính vì vậy, trong những ngày qua, Sở GD&ĐT đã huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực để phục vụ tốt cho Hội thi, nhằm đảm bảo cho Hội thi diễn ra một cách an toàn, chất lượng, khách quan, chính xác và công bằng.

Theo đó, Phó Giám đốc Lê Hoàng Dự đề nghị các thành viên trong Ban Tổ chức phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với Hiệu trưởng các trường đã được Sở GD&ĐT chọn đặt địa điểm thi, phải thể hiện sự nhiệt tình, hỗ trợ giúp đỡ các thí sinh các nơi về dự thi. Đối với Ban Giám khảo, phải khách quan, trung thực, công bằng, chính xác, đánh giá đúng năng lực của các thí sinh. Đối với các thí sinh hãy bình tĩnh, chuẩn bị chu đáo, thể hiện tốt nhất khả năng, năng lực và bản lĩnh của một người thầy góp phần cho Hội thi thành công tốt đẹp./.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image