image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 2,020
  • Trong tuần: 7,040
  • Tất cả: 3,268,328
Cần tiếp tục đồng hành, chung tay vì sự nghiệp “trồng người”
Lượt xem: 344
Phát biểu tại buổi lễ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội cần tiếp tục đồng hành, chung tay vì sự nghiệp “trồng người”nhiều hơn nữa. Như đã thông tin chiều ngày 27/ 4/ 2023, tại trụ sở cơ quan, Sở GD&ĐT Cà Mau phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý tổ chức trao học bổng cho học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trịnh Minh Thành; Phó Chủ tịch Cao Minh Hồng; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự; các phòng chức năng; phụ huynh học sinh cùng nhà tài trợ đến dự.  
anh tin bai

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự trao học bổng cho học sinh

Có 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh, mỗi trường 10 em, với tổng số lên đến 50 suất, mỗi suất 1 triệu đồng.

Được biết, chương trình trao học bổng Đinh Thiện Lý được khởi xướng từ năm 2006, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên ưu tú cùng các em khó khăn có điều kiện học tập để tiến thân. 17 năm qua, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ học bổng Đinh Thiện Lý đã trao gần 123 nghìn suất, với tổng trị giá hơn 138 tỷ đồng trên toàn quốc

Hàng năm, tỉnh Cà Mau được hỗ trợ 50 triệu, theo đó, tỉnh đã chọn 5 trường. Năm nay, lần lượt đến Trường THPT Hồ Thị Kỷ, Tắc Vân, Lý Văn Lâm, Nguyễn Việt Khái và Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh được hưởng thụ từ Quỹ học bổng này.

Theo Sở GD&ĐT, nhiều năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Cà Mau luôn có sự quan tâm và đồng hành với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi ở các cấp học; qua đó, đã có hàng trăm học sinh được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh. Những suất học bổng của Hội khuyến học tỉnh đã trao có giá trị nhân văn rất sâu sắc, là động lực khuyến khích các em học sinh thi đua học tập tốt, phát huy tài năng, sở trường bản thân; đồng thời cổ vũ, tiếp sức cho các em tiếp tục vững bước trên con đường đến trường và hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão của mình. Đồng thời, góp phần hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học, vận động các em trở lại lớp, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và nâng cao chất lượng GD&ĐT toàn diện của tỉnh Cà Mau.

Trong hàng trăm học sinh trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh, nhiều em đã có việc làm ổn địnhnhiều em vẫn đang miệt mài trên giảng đường đại học, cao đẳng, nhiều em mới bước vào được ngưỡng cửa này và nhiều em hiện đang nỗ lực, cố gắng học tập để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông... Mỗi em học sinh có những khó khăn riêng, nhưng tất cả các em đều có chung một tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập và quyết tâm phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích, đó là những ý nghĩa mang tính nhân văn cao cả mà những suất học bổng đã mang lại cho ngành giáo dục và cho xã hội hiện nay.

Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được duy trì, củng cố và ngày càng được nâng lên; thành quả công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục được giữ vững cả về số lượng và chất lượng; đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các ngành học, cấp học được củng cố và kiện toàn, theo yêu cầu đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo; trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng về số lượng, chất lượng; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ từng bước được đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngày càng được mở rộng và đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, ngành giáo dục Cà Mau còn gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định về điều kiện giảng dạy và học tập, nhất là đối với học sinh các cấp học. Đó là: Mạng lưới trường học, mặc dù có quan tâm trong sắp xếp để đảm bảo tính phù hợp, nhưng chưa đáp ứng tốt yêu cầu; một số nơi còn thiếu phòng học, thiếu trang thiết bị dạy học; Chất lượng GD&ĐT ở các cấp học và giữa các địa phương vẫn chưa đồng đều, học sinh học lực yếu, kém và bỏ học tuy được kiềm chế, nhưng vẫn còn chiếm tỷ lệ khá cao; Công tác xã hội hóa giáo dục còn chậm, hiệu quả chưa cao, nhất là trong việc xây dựng cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị dạy học.

anh tin bai

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trịnh Minh Thành; Phó Chủ tịch Cao Minh Hồng; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự; các phòng chức năng; phụ huynh học sinh cùng nhà tài trợ chụp ảnh tại buổi lễ.  

 Ngành Giáo dục đã tích cực vận động các nhà hảo tâm,  các mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị, vị chức sắc tôn giáo, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện xã hội…đã nhiệt tình hưởng ứng để kịp thời chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp sức các em đến trường, thực hiện hiệu quả phương châm: Tuyệt đối không để các em vì khó khăn thiếu thốn về kinh tế dẫn đến phải bỏ học giữa chừng. Hàng nghìn suất học bổng, phương tiện học trực tuyến, như: Điện thoại thông minh, laptop, xe đạp, dụng cụ học tập,… đã được trao tặng vào các đợt khai giảng năm học mới, các dịp lễ, Tết… Những hoạt động trên, đã góp phần chia sẻ, động viên các em thêm vững tin trên con đường học tập.

Tổ chức trao học bổng là việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa GD và khẳng định công tác khuyến học, khuyến tài được tỉnh quan tâm. Qua đó, góp phần động viên, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng hiếu học có động lực để vươn lên.

Ban tổ chức mong muốn các em nhận được món quà này sẽ học tập tốt hơn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, để trở thành những công dân có ích, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của chương trình cùng các nhà hảo tâm. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự cho biết, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một bộ phận gia đình nghèo, cận nghèo, nhiều phụ huynh học sinh không có việc làm, không thu nhập ổn định; trước đây đã khó khăn, qua tác động của đại dịch COVID, lại càng khó khăn gấp bội, nhiều em học sinh đứng trước nguy cơ bỏ học.

Theo đó, Phó Giám đốc Lê Hoàng Dự rất mong Hội Khuyến học tỉnh cùng quý doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay vì sự nghiệp “trồng người”, quan tâm hỗ trợ, chia sẻ nhiều hơn nữa để các em học sinh thuộc đối tượng đặc biệt này, được tiếp thêm động lực học tập trong thời gian tới./.

Tác giả: Thông Sắc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image