image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 876
  • Trong tuần: 6,565
  • Tất cả: 3,331,465
Cà Mau tổ chức Hội thi Xếp sách nghệ thuật và Tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023.
Lượt xem: 780
Trong 2 ngày 25, 26/4/2023 tại Thư viện tỉnh Cà Mau, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau tổ chức Hội thi Xếp sách nghệ thuật và Tuyên truyền giới thiệu sách - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Hội thi đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị trường học, trực thuộc 09 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và thành phố Cà Mau.

 

Ở nội dung Xếp sách nghệ thuật, với chủ đề Di tích lịch sử – Văn hóa Cà Mau, 09 đội thi đã mang đến những mô hình sáng tạo được dựng nên từ những quyển sách có liên quan đến địa chỉ đỏ, các di tích mà đơn vị giới thiệu như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn tàu Không số, mô hình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau… Với cách trình bày sáng tạo, thu hút sự theo dõi của đông đảo người yêu sách. Riêng phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách, 18 trường tiểu học, trung học cơ sở đã sân khấu hóa những tiết mục, với sự đầu tư công phu, chỉnh chu và sáng tạo. Từ đó, giúp khán giả thêm yêu hơn những trang sách, đồng thời hiểu hơn về các giai đoạn lịch sử của dân tộc, gắn với tác giả – tác phẩm và các nhân vật.

 

Mô hình sách “Tổ quốc trong lòng người Đất Mũi” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi


 

 Kết thúc Hội thi, ở phần thi Xếp sách nghệ thuật, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các đơn vị dự thi. Giải Nhất phần thi Xếp sách nghệ thuật thuộc về đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau với Mô hình sách "Tổ quốc trong lòng người Đất Mũi". Ở phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 08 giải Khuyến khích cho các đơn vị dự thi. Giải Nhất phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách thuộc về hai đơn vị Trường Tiểu học Quang Trung - Phòng GD&ĐT TP Cà Mau và đơn vị Trường THCS thị trấn Trần Văn Thời - Phòng GD&ĐT Trần Văn Thời.

 Hội thi tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội. Các mô hình xếp sách nghệ thuật của Hội thi sẽ được trưng bày tại Thư viện tỉnh Cà Mau để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu cho đông đảo bạn đọc trong toàn tỉnh./.

 

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image