image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1,974
  • Trong tuần: 6,994
  • Tất cả: 3,268,282
Chính phủ yêu cầu những nơi kiểm soát được dịch dạy học trực tiếp từ tháng 10
Lượt xem: 372

Nghị quyết của Chính phủ yêu cầu các địa phương tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng đã kiểm soát được dịch COVID-19 ngay từ tháng 10.

Trong Nghị quyết số 127/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành, việc dạy và học trực tiếp được nêu rõ: “Tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021”.

Chính phủ giao Bộ GD&ĐT khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Chính phủ giao Bộ GD&ĐT xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại. (Ảnh minh họa: QĐND)

Đồng thời, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan liên quan tiếp tục sản xuất, phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình và nền tảng số.

Bộ GD&ĐT cũng có trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan rà soát, đưa ra giải pháp cụ thể, hiệu quả, quan tâm hơn đến công tác tuyển sinh hệ cao đẳng.

Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu Bộ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị triển khai hiệu quả Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, bảo đảm đúng đối tượng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên khó khăn có đủ điều kiện học tập trực tuyến.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hiện 23 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp tại trường, 9 địa phương khác kết hợp trực tiếp với trực tuyến và qua truyền hình và 31 tỉnh dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của COVID-19. Hầu hết địa phương học trực tuyến thuộc miền Trung và Nam Bộ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, Bộ cho phép các địa phương linh hoạt trong việc kết thúc năm học, trong đó chấp nhận việc phải kéo dài thời gian để bù đắp kiến thức cho học sinh.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng ban hành chương trình dạy học cốt lõi để sử dụng trong cả điều kiện học sinh học trực tuyến và khi đã trở lại trường học. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động đã được thực hiện nhằm hướng dẫn cho học sinh năng lực tự học.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh việc kiểm tra, đánh giá theo hướng phù hợp với tinh thần cốt lõi và khuyến khích tinh thần tự học của học sinh.

Tác giả: Thông Sắc theo Minh Khôi - Báo Mới
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image