image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2,037
  • Trong tuần: 30,090
  • Tất cả: 3,726,494
Tự tin “vượt vũ môn”
Lượt xem: 152
Chỉ còn gần 10 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra và nó sẽ là bước ngoặt quan trọng quyết định tương lai, nghề nghiệp của thí sinh. Vào thời điểm nước rút này, ôn tập khoa học kết hợp với nghỉ ngơi, dưỡng sức hợp lý sẽ giúp học sinh tự tin, thoải mái bước vào cuộc đua để đạt kết quả cao nhất. 

Theo nhiều học sinh ở Trường THPT Hồ Thị Kỷ, các em cảm thấy kỳ thi quan trọng nhưng không bị áp lực nhiều. Bởi lẽ, từ trong năm học, các em đã được thầy cô củng cố, ôn tập kiến thức và kết thúc năm học thì tập trung ôn theo khối thi, môn tự chọn một cách kỹ lưỡng. Sau khi làm bài kiểm tra và thi thử, nếu học sinh bị hổng kiến thức và yếu môn nào thì được nhà trường tập trung bồi dưỡng, ôn tập riêng. Vì thế, đa phần thí sinh cảm thấy thoải mái, yên tâm bước vào kỳ thi với tâm thế sẵn sàng, tự tin.

Tương tự, học sinh lớp 12 của Trường THPT Cà Mau cũng cảm thấy tự tin, thoải mái trước kỳ thi quan trọng. Bởi vì các em được giáo viên bộ môn ôn tập kỹ lưỡng, chu đáo và “rút ruột” chỉ bảo bí quyết, kỹ năng làm bài đạt kết quả cao. Để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, có kỹ năng làm bài tốt, cần có quá trình tích lũy, bồi dưỡng kiến thức, ôn tập lâu dài chứ không chỉ tập trung vào giai đoạn nước rút trước kỳ thi THPT quốc gia. Vì thế, ngoài việc giúp thí sinh hệ thống kiến thức khi ôn tập tại trường, nhà trường luôn khuyến khích các em tự học, tự ôn tập tại nhà.

anh tin bai

Theo các thầy, cô giáo, thời điểm nước rút - gần đến kỳ thi quan trọng này, thí sinh cần phân bổ thời gian hợp lý và khoa học giữa ôn tập và nghỉ ngơi. Nếu học quá sức, ngủ không đủ giấc và bổ sung dinh dưỡng không đúng thì cơ thể sẽ suy nhược, sức khỏe tinh thần suy sụp và thí sinh không thể làm bài tốt nhất, kết quả cao như mong muốn. Cho nên cần tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng, để thí sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT và làm bài với kết quả tốt nhất.

 

Tác giả: Lê Quyên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image