image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2,013
  • Trong tuần: 30,066
  • Tất cả: 3,726,470
Để giảm áp lực mùa thi
Lượt xem: 136
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang cận kề, bên cạnh sự nỗ lực giảng dạy của giáo viên, sự âm thầm, miệt mài trau dồi tri thức, kỹ năng của học sinh, xen vào đó là những lo ấu, bồn chồn của không ít sĩ tử.

Để giảm áp lực mùa thi, cũng như giúp học sinh đử kiến thức, tâm lý để bước vào các kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang chỉ đạo giáo viên giảng dạy các môn thi tốt nghiệp cần xác đinh rõ mục tiêu, đơn vị kiến thức cơ bản trong mỗi tiết ôn tập; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc học sinh. Đồng thời, giáo viên cũng cần có kế hoạch cụ thể đối với từng nhóm học sinh khác nhay nhằm giúp các em củng cố, nâng cao kiến thức.

Đối với học sinh cần lập kế hoạch ôn tập thật cụ thể: Thiết lập các mục tiêu, đơn vị kiến thức cần nắm vững hay học thuộc trong từng khoảng thời gian nhất định. Càng cụ thể càng tốt, thời điểm hoàn thành càng gần càng tốt. Ví dụ, ngày hôm nay sẽ học thuộc chương mấy của môn địa lý, ngày hôm sau sẽ là mục tiêu kế tiếp và phải ôn lại phần đã học của ngày hôm trước. Nên ôn xen kẽ các môn học trong một ngày để tránh bị nhàm chán. Làm vậy, chúng ta có cảm giác mình đạt được nhiều mục tiêu trong khoảng thời gian hạn hẹp của một ngày, từ đó cảm thấy hứng thú với việc học. Chọn thời điểm học tùy thuộc vào từng cá nhân: Sáng sớm hay tối là tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng bạn.

anh tin bai

Lưu ý: Nếu là buổi sáng sớm thì nên thức dậy ngay khi nghe chuông báo thức. Vệ sinh cá nhân rồi một bài tập thể dục. Tất cả những việc trên nhằm giúp các em nhanh chóng tỉnh ngủ và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Nếu học khuya thì nên kết thúc trước 11 giờ, tối đa là 12 giờ, vì thức khuya liên tục không tốt cho sức khỏe, nó làm chúng ta không còn đủ tỉnh táo để học vào ngày hôm sau. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy nhược cả về thể chất lẫn tinh thần, rất dễ bị stress và thiếu minh mẫn... Đối với phụ huynh học sinh cho con em mình học tập và sinh hoạt đúng giờ giấc, ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Kiểm tra, đôn đốc, động viên các em thực hiện kế hoạch ôn tập hợp lý. Tổ chức các hoạt động thư giãn trong gia đình để các em cùng tham gia như cùng nấu ăn, đi dạo công viên, xem một bộ phim hài... Đặc biệt không tạo áp lực theo kiểu: “Nếu con không đậu thì đừng nhìn mặt ba mẹ”. Nên tạo động lực bằng những viễn cảnh tươi đẹp.

 

 

 

Tác giả: Lê Quyên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image