image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1,247
  • Trong tuần: 29,300
  • Tất cả: 3,725,704
Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Cà Mau đang được thực hiện an toàn, chính xác
Lượt xem: 250
Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Cà Mau đang được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, khách quan, đúng quy chế. Mục tiêu của công tác chấm thi không chỉ phải đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối mà còn phải đảm bảo chính xác, công bằng cho các thí sinh về điểm số của các môn thi ở cả hình thức tự luận lẫn trắc nghiệm.

Theo đó, Cà Mau đã chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị… phục vụ công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ngay trước khi kỳ thi diễn ra. Can chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng đã thành lập Hội đồng chấm thi với các ban để phục vụ công tác chấm thi như: Ban làm phách, Ban chấm thi trắc nghiệm, Ban chấm thi tự luận với trên 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm nhiệm vụ chấm thi từ ngày 29/6.

Về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ chấm thi được chuẩn bị chu đáo. Tại mỗi phòng chấm thi tự luận đều trang bị camera ghi hình không có kết nối Internet làm nhiệm vụ giám sát. Vị trí lắp đặt camera bao quát được toàn bộ hoạt động trong phòng. Có bố trí bộ lưu điện dự phòng, máy phát điện dự phòng, bảo đảm camera hoạt động liên tục kể cả khi mất điện; dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày. Còn với chấm thi trắc nghiệm, camera ghi hình giám sát; cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ chấm thi… cũng được trang bị đầy đủ theo quy định. Sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng vào chiều 28/6, BCĐ thi tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan triển khai ngay công tác chấm thi. Quá trình chấm thi có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an và các bộ phận liên quan, đồng thời có camera giám sát 24/24 giờ ở các phòng chấm thi, phòng chứa bài thi…

anh tin bai

Đối với công tác chấm thi, sau khi kết thúc các buổi thi, tất cả các bài thi đã được đưa về khu vực chấm thi của Hội đồng chấm thi với các khâu tổ chức đã hoàn tất từ trước. Ngành Giáo dục cũng chú trọng lựa chọn điều động cán bộ tham gia công tác chấm thi, ngoài việc không có người thân dự thi tại địa phương thì phải đảm bảo tiêu chuẩn và năng lực. Sau đó tổ chức học tập Quy chế thi, các quy định về chấm thi; quán triệt yêu cầu chấm thi nghiêm túc, khách quan, an toàn…

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ hoàn tất trước 17 giờ ngày 14/7. Thời gian công bố kết quả thi sẽ thực hiện đồng loạt vào 8 giờ sáng 17/7 tại các sở GD-ĐT và các đơn vị đăng ký dự thi.

 

 

Tác giả: Mỹ Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image