image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1,715
  • Trong tuần: 9,491
  • Tất cả: 3,315,060
Công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Lượt xem: 159
Bộ GD-ĐT vừa công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các trường bám sát chương trình-SGK bậc THPT, chủ yếu lớp 12 và đề thi tham khảo của các môn sẽ có trong các bài thi để tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi này.

Theo đó, có 7 môn: Toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý đã được công bố. Các môn còn lại sẽ tiếp tục được công bố.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ có 5 bài thi trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn 120 phút, toán 90 phút, ngoại ngữ 60 phút, 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Đề thi tham khảo sử dụng cho phương án thi mới giảm nhẹ hơn về độ khó. Điều chỉnh này phù hợp với mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT trong bối cảnh các trường, thí sinh gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

 

Tác giả: Tâm Như
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image