image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1,555
  • Trong tuần: 29,608
  • Tất cả: 3,726,012
Quyết định về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”
Lượt xem: 496
Ngày 28/12/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành Quyết định số 4551/QĐ-BGDĐT về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 572 cá nhân thuộc tỉnh Cà Mau đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” là hình thức khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng một lần cho cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục được cơ quan quản lý trực tiếp xác nhận.

Theo quy định hiện hành, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” được xét tặng cho các cá nhân trong ngành và ngoài ngành Giáo dục khi đạt được một trong các tiêu chuẩn sau:

1. Đối với cá nhân trong ngành Giáo dục:

- Có thời gian công tác trong ngành Giáo dục đủ 20 năm trở lên. Trường hợp cá nhân đang công tác được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó tiếp tục nhận công tác trong ngành Giáo dục thì thời gian đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự được tính là thời gian công tác trong ngành Giáo dục để xét tặng Kỷ niệm chương. Cá nhân có đủ thời gian công tác nhưng bị kỷ luật từ mức khiển trách đến dưới mức buộc thôi việc chỉ được xét tặng Kỷ niệm chương sau 02 năm, tính từ thời điểm hết thời hạn chịu kỷ luật; thời gian chịu kỷ luật không được tính để xét tặng Kỷ niệm chương;

- Cá nhân đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các huyện nghèo được áp dụng hưởng chính sách như quy định đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được xét tặng sớm hơn so với thời gian quy định tại điểm a khoản này là 05 năm.

2. Đối với cá nhân ngoài ngành Giáo dục:

- Đã đảm nhiệm chức vụ quản lý đủ một nhiệm kỳ (60 tháng) trở lên, có nhiều đóng góp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần vào sự phát triển của ngành Giáo dục;

- Có nhiều đóng góp xây dựng, ủng hộ tài chính, hiện vật cho sự phát triển ngành Giáo dục, được đơn vị thụ hưởng xác nhận.

3. Đối với cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài có đóng góp tích cực vào việc xây dựng, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Việt Nam, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Giáo dục Việt Nam với các nước và các tổ chức quốc tế.

Đính kèm Quyết định số 4551 Tải về và danh sách Tải về.

Tác giả: Vũ Mão
Tin liên quan