image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1,938
  • Trong tuần: 16,293
  • Tất cả: 3,580,687
Trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh
Lượt xem: 302
Thực hiện Quyết định số 2522/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thể lệ Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI, Sở GD&ĐT Cà Mau đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh và đang có sức lan tỏa sâu rộng. Khởi nghiệp không còn là câu chuyện của riêng người lớn mà tinh thần ấy được đưa đến học sinh cấp phổ thông trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Hiện hoạt động khởi nghiệp của các nhà trường đã nằm trong chương trình giáo dục hướng nghiệp. Những ý tưởng sáng tạo của học sinh cũng có nhiều sân chơi để cọ xát như cuộc thi khoa học kỹ thuật; hoạt động giáo dục STEM trong trường học. Tuy nhiên khởi nghiệp đối với nhiều học sinh phổ thông còn mới nên trong quá trình triển khai các hoạt động này, một trong những nội dung chính là truyền cảm hứng, truyền thông cho học sinh biết thế nào là khởi nghiệp. Qua đó, nhà trường cũng biết các em mong muốn điều gì. Khi học sinh có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, nhà trường sẽ đồng hành, hỗ trợ để các em phát triển.

Ươm mầm khởi nghiệp cho học sinh, trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển đã xây dựng những hoạt động cụ thể để thay đổi nhận thức cho học sinh về khởi nghiệp. Trước hết, trường bồi dưỡng năng lực giảng dạy cho giáo viên về giáo dục khởi nghiệp cho học sinh, từng bước ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh để các em hiện thực hóa những dự án đã ấp ủ khi bước vào đời.

Với trường THPT Đầm Dơi, hoạt động khởi nghiệp trong học sinh là một trong những chiến lược mà Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và chú trọng. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ giữa chuyên gia với các bạn học sinh; thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các cuộc thi để trau dồi kỹ năng mềm cho học sinh, giúp các em có thêm kỹ năng khởi nghiệp. Ngoài ra, nhà trường còn động viên, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của các em bằng những chính sách để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong học sinh

Những sân chơi về sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong học sinh do Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức hàng năm chính là cơ hội để phát huy sự sáng tạo trong học tập, tích cực nghiên cứu của học sinh là con đường ngắn nhất giúp các em khởi nghiệp thành công trong tương lai. Qua cuộc thi này, học sinh có cơ hội được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, phát huy tinh thần đoàn kết. 

Tác giả: Đức Hiếu