image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1,181
  • Trong tuần: 29,234
  • Tất cả: 3,725,638
Nhiều bài học về đạo đức, lối sống cho học sinh từ hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”
Lượt xem: 337
Thiết thực các hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1983-20/11/2023), Trường TH-THCS Võ Thị Sáu tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2023. Hội thi nhằm khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, động viên các em thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Tại hội thi, các thí sinh đã kể những câu chuyện về Bác Hồ dưới hình thức sân khấu hóa. Với tình cảm và lòng biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu, các thí sinh đã gửi đến hội thi nhiều câu chuyện hay, hấp dẫn, được chuẩn bị bài bản từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa.

Với chất giọng truyền cảm, nhẹ nhàng, với tất cả sự hồn nhiên, em Nguyễn Diệu Anh lớp 5A2 với câu chuyện “Cờ nước ta phải bằng cờ các nước” đã làm cho người nghe không khỏi bồi hồi, xúc động. Chỉ qua những câu chuyện đời thường nhất, Bác như đang sống trong chúng ta.

Lựa chọn câu chuyện về chiếc ba lô, em Nguyễn Trọng Hoài lớp mang đến cho hội thi bài học là, trong cuộc sống cần phải biết san sẻ cùng nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn, đừng dựa vào quyền cao chức rộng mà đàn áp kẻ yếu thế. Sống phải công bằng mới khiến lòng người khâm phục và nể trọng.

anh tin bai

Em Nguyễn Diệu Anh, lớp 5A2 xuất sắc giành giải nhất của hội thi

Qua mỗi phần thi, các thí sinh không chỉ mang đến Hội thi đơn thuần những câu chuyện ý nghĩa kể về Bác Hồ mà thông qua đó còn tự liên hệ rút ra cho mình những bài học lớn từ tấm gương, đạo đức của Người.

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy”, đây cũng là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết thân ái với nhau; tạo môi trường cho các em học sinh học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả: Hoàng Nên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image