image banner
  Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5   
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1,624
  • Trong tuần: 15,979
  • Tất cả: 3,580,373
Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn
Lượt xem: 227
Ngày 17/3, tại Trường Tiểu học – trung học cơ sở Võ Thị Sáu tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ với chủ đề “Kế hoạch nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Ngày hội Em làm kế hoạch nhỏ thu hút sự tham gia sôi nổi của các chi đội.

"Kế hoạch nhỏ” là phong trào lớn của thiếu nhi Việt Nam. 65 năm đã trôi qua, phong trào “Kế hoạch nhỏ” mãi mãi là niềm tự hào của lớp lớp các thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Ngày hội được Liên đội triển khai theo hình thức truyền thống thu gom giấy vụn, các loại phế liệu tiêu thụ để gây quỹ hoạt động Đội - tối thiểu 02kg/đội viên. Đối với các loại giấy phế liệu, vận động học sinh thu nhặt giấy vụn trong quá trình vệ sinh trường, lớp; tích lũy sách báo đã qua sử dụng hàng ngày để tham gia phong trào. Các loại phế liệu khác như vỏ lon bia, lon nước ngọt, chai lọ nhựa, giầy dép nhựa, sắt vụn, các loại vật dụng bằng nhựa đã hỏng… kết quả Toàn Liên đội thu được hơn 900kg giấy và vỏ lon, chai nhựa, với tổng số tiền bán được hơn 1,5 triệu đồng.

anh tin bai

Hàng tấn phế liệu được các đội viên mang đến thực hiện phong trào "kế hoạch nhỏ"

Thầy giáo Lê Tuấn Kiệt, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học – trung học cơ sở Võ Thị Sáu cho biết, số tiền thu được tuy không nhiều nhưng đã góp phần lan tỏa, rèn luyện ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong đội viên, học sinh. Kế hoạch nhỏ nhưng mang “ý nghĩa lớn”, tạo môi trường cho các em học hỏi, rèn luyện, hình thành nhân cách sống tốt đẹp, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, thúc đẩy thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động mang lại lợi ích xã hội.

Đây một là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm kỷ niệm 65 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” là một trong những phong trào lớn, là niềm tự hào của lớp lớp các thế hệ Đội viên, thiếu nhi. Qua hoạt động này, các em thiếu nhi có thể nhìn lại những kết quả mà các em đã đóng góp cho những công trình phúc lợi thiếu nhi trong suốt những năm vừa qua từ những việc làm “nhỏ” của bản thân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ dành cho thiếu nhi chúng em “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức mình của mình”.

Tác giả: Thanh Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image