image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1,587
  • Trong tuần: 15,205
  • Tất cả: 3,320,774
Thư viện lưu động Tỉnh Cà Mau phục vụ đọc sách tại trường THCS Hòa Mỹ
Lượt xem: 494
Ngày 12/04, tại Trường THCS Hòa Mỹ (huyện Cái Nước), Thư viện tỉnh phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình thư viện phục vụ lưu động với chủ đề “Đọc sách cho ngày mai”.

Với hình thức “phục vụ” linh động, xe thư viện giúp các em học sinh được đọc sách ngay tại trường mà không phải tới thư viện, cung cấp cho bạn đọc các dịch vụ thư viện truyền thống và thư viện hiện đại; hướng dẫn các em những kỹ năng tìm sách và đọc sách; sử dụng máy vi tính một cách đơn giản và được tiếp cận với những phần mềm giáo dục trí tuệ, kỹ năng sống, vẽ tranh, cắt dán hình theo sách cho trẻ em...

Có thể nói đây là mô hình phục vụ ngoài thư viện khá hiệu quả nhằm lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng nhất là trong nhà trường để từng bước kích thích nhu cầu đọc, rèn luyện thói quen đọc, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong thanh, thiếu niên góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trong thời gian qua, Thư viện tỉnh thường xuyên tổ chức các chuyến xe thư viện lưu động đến các trường học trên địa bàn tỉnh, với mong muốn phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tác giả: Tâm Như