image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1,210
  • Trong tuần: 8,448
  • Tất cả: 3,269,736
Huỳnh Thị Mộng Tiền tấm gương nỗ lực vượt khó học giỏi nhiều năm liền.
Lượt xem: 1980
Khi nhắc đến Huỳnh Thị Mộng Tiền thì tất cả thầy cô và bạn bè đều trân quý bởi tinh thần vượt khó, ham học hỏi, chăm ngoan học giỏi nhiều năm liền của em. Cô học trò nghị lực Huỳnh Thị Mộng Tiền hiện đang học lớp 12A12 Trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau với ước mơ thi đỗ vào Học viện Tòa án trong năm 2021.

 

    Gia đình Mộng Tiền thuộc diện khó khăn, em ở cùng cha mẹ và bà nội. Cha Mộng Tiền hằng ngày làm công việc phụ hồ xây dựng, thu nhập cũng bấp bênh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng cha em lại là nguồn thu nhập chính trong gia đình. Mẹ em trước kia phụ làm gia công chế biến tôm cho doanh nghiệp, nhưng nay bị bệnh sức khỏe yếu nên ở nhà, bà nội thì già yếu lại bệnh tật đi lại khó khăn nên gánh nặng kinh tế gia đình càng dồn lên đôi vai người cha. Bản thân Mộng Tiền khi hoàn thành các công việc học tập trong ngày em còn tranh thủ sắp xếp thời gian phụ làm gia công cho cơ sở chế biến tôm để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

    Thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình mình, Mộng Tiền càng ra sức nỗ lực học tập thật giỏi nhằm động viên tinh thần các thành viên trong gia đình và cũng để thực hiện ước mơ đổi đời của mình. Sự nỗ lực cố gắng vươn lên của Huỳnh Thị Mộng Tiền đã chứng minh bằng những thành quả đáng trân trọng trong học tập và rèn luyện: Từ cấp THCS đến năm học lớp 12 em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và xếp loại hạnh kiểm tốt, nhiều năm liền em nằm trong Ban cán sự của lớp nên em rất năng nổ hoạt động trong các phong trào do các cấp phát động, đặc biệt là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Cô Trần Lê Thanh Loan, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 em Huỳnh Thị Mộng Tiền chia sẻ: "Em Mộng Tiền là một tấm gương tiêu biểu về sự cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập, dầu gia đình rất khó khăn nhưng 3 năm liền cấp THPT em đều cố gắng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và xếp hạnh kiểm tốt; tham gia các hoạt động đoàn thể tích cực, hiệu quả, giúp đỡ bạn bè được mọi người yêu quý".

    Huỳnh Thị Mộng Tiền có một ước mơ là sau khi tốt nghiệp THPT em sẽ đăng kí và tiếp bước con đường học vấn của mình ở Học viện Tòa án. Chúc cho em Huỳnh Thị Mộng Tiền luôn dồi dào sức khỏe và sớm thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai không xa./.

 

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image