image banner
  Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!                                     Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!                                                                                                 Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 2,654
  • Trong tuần: 5,310
  • Tất cả: 3,330,210
Em Châu Như Đang - tấm gương nhặt được của rơi trả lại người mất.
Lượt xem: 878
Em Châu Như Đang hiện đang học lớp 12A15 - Trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Sáng ngày 24/11/2022, trên đường đi học em Châu Như Đang  nhặt được một chiếc ví, em Đang không mở ví ra xem mà chủ động chạy đến Công an xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước giao nộp với mong muốn tìm trả lại người đánh rơi chiếc ví.

 

Khi nhận được chiếc ví từ em Đang, cùng ngày, Công an xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước đã liên lạc, xác minh và tìm đúng chủ nhân người đánh rơi chiếc ví đó là anh Lê Hữu Hiển -  ngụ huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Công an xã Tân Hưng Đông đã tiến hành bàn giao lại chiếc ví gồm nhiều giấy tờ tùy thân và số tiền gần một triệu năm trăm ngàn đồng cho anh Lê Hữu Hiển trước sự chứng kiến của nhiều người. Anh Lê Hữu Hiển sau khi nhận lại đúng chiếc ví bị đánh rơi của mình đã rất xúc động và cảm ơn hành động đẹp của em Châu Như Đang. Em Châu Như Đang nhiều năm liền đạt được danh hiệu học sinh giỏi và hạnh kiểm tốt, năm học lớp 10 và 11 em Đang đạt được danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

 

Đại úy Bùi Minh Phụng - Trưởng Công an xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước tiếp nhận chiếc ví từ em Châu Như Đang

 

Anh Lê Hữu Hiển nhận lại chiếc ví bị đánh rơi của mình từ Công an xã Tân Hưng Đông

 

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Châu Như Đang xứng đáng là tấm gương sáng trong học đường để mọi người noi theo, hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn lớn, có sức lan tỏa nhằm giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội./.

 

Tác giả: Lê Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image