Tìm kiếm


 Quảng cáo
Đóng









 Hoạt động chuyên môn
Đóng

  

CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

 

  NĂM HỌC 2013-2014:

 

     Căn cứ vào chương trình do đơn vị tự xây dựng thực hiện trên cơ sở hai chương trình chuyên biệt và phổ thông.

 

     Ưu điểm của chương trình : Phù hợp đối với đối tượng học sinh và đảm bảo tính vừa sức trong suốt thời gian học tập.

 

     Hạn chế của chương trình: Sau khi tham quan học tập từ đơn vị bạn nhà trường phát hiện một số môn học của chương trình phổ thông còn nhiều so với môn chuyên biệt.

 

     Hướng khắc phục trong thời gian tới: Nhà trường sẽ điều chỉnh, giảm kiến thức chương trình phổ thông, tăng lượng kiến thức chương trình chuyên biệt. Đặc biệt lưu ý thêm môn luyện nghe,tập nói đối với học sinh học chương trình dự bị, môn vi tính đối với học sinh lớp 3.

 

     Năm học qua, nhà trường cũng đã tổ chức cho giáo viên đi dự chuyên đề tại Trường tiểu học Quang Trung nhằm từng bước học hỏi kinh nghiệm vận dụng phương pháp vào quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh.

 

      Công tác soạn giảng, thực hiện hồ sơ sổ sách từng bước củng cố đi vào nề nếp.

 

      Công tác thực hiện chương trình, nội qui lớp học, thời gian ra vào lớp thực hiện nghiêm túc theo qui chế đã đề ra.

 

     NĂM HỌC 2014-2015: 

 

      Ngày 18/10/2014 Ông Hồ Thành Nhựt, Chuyên viên Phòng giáo dục tiểu học Sở giáo dục và đào tạo Cà Mau đến trường triển khai và hướng dẫn thực hiện thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời trả lời những thắc mắc của cán bộ,giáo viên về những nội dung để thực hiện thông tư 30/2014.

 

      Kết quả, cán bộ quản lý, giáo viên của trường đã nắm vững nội dung và tiến hành thực hiện theo nội dung Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

     Ngày 27/10/2014 P.Chủ Tịch UBND Tỉnh Cà Mau có công văn số 5752/UBND-VX V/v mở lớp 6 ở Trường Nuôi dạy TKT Cà Mau, đồng thời yêu cầu trường tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kế hoạch , chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện chương trình Giáo dục trung học cơ sở cho các trẻ KT trong thời gian tới.

 

      Ngày 28/10/2014 nhà trường đã thành lập hội đồng xây dựng chương trình lớp 6 và xây dựng kế hoạch phát triển đơn vị giai đoạn: 2015-2016 và định hướng đến năm 2020. 

 

NĂM HỌC 2015 – 2016:

     Đơn vị nhận dự án do tổ chức Saigon Childrens Chariry tài trợ chương trình “Nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên dạy trẻ khuyết tật và tạo môi trường học tập phù hợp cho trẻ em khuyết tật tại tỉnh Cà Mau”.

     Qua đó, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường được học tập, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn về Phương pháp can thiệp sớm và Phương pháp dạy hội thoại đối với học sinh khiếm thính. Hiểu thêm về kiến thức, kỹ năng cơ bản, những kinh nghiệm, phương pháp sàn lọc và phương pháp tổ chức hoạt động dạy – học sinh tự kỷ.

 

               Cô Đỗ Thị Hiền nhân viên tổ chức Saigon Chiuldren's Chairy

                 đang phiên dịch cho chuyên gia người Hà Lan Ông Edward Var Os 

               đang giảng dạy phương pháp hội thoại.

                

                Cô Nguyễn Thanh Hoa Th.s - giảng viên khoa chuyên biệt Trường Đại học sư phạm

       TP Hồ Chí Minh đang giảng dạy phương pháp dạy trẻ tự kỷ.

               

  Cô Giã Tố Quyên GV Trường NDTKT tỉnh Cà Mau

 đang dạy thực hành phương pháp dạy - học hội thoại.

Cô Đỗ Thị Hiền nhân viên tổ chức Saigon Chiuldren's Chairy đang phiên dịch 

  cho Ông Edward Var Os  cùng CBGV trường NDTKT tỉnh Cà Mau

 rút kinh nghiệm tiết dạy phương pháp hội thoại.

              

            Cô Nguyễn Thanh Thu Thủy nguyên Giám đốc TTGD khuyết tật

          Thuận An tỉnh Bình Dương đang hướng dẫn cho CBGV của Trường NDTKT

              tỉnh Cà Mau chương trình can thiệp sớm đối với trẻ khiếm thính.

 

NĂM HỌC 2016 – 2017:

 

      - Từ ngày 09/5/2016 đến ngày 14/5/2016 đơn vị tổ chức tập huấn đối với giáo viên và phụ huynh học sinh kiến thức dạy - học đối với trẻ tự kỷ như: Phương pháp chuyên biệt ABA/VB, Pacs, Foot Time, từng bước nhỏ, giúp bé học hòa nhập cá nhân, so sánh và phân biệt các phương pháp để dạy bé tốt nhất, dạy bé cách phát âm - ngôn ngữ và cho bé cùng giáo viên -phụ huynh học sinh thực tập.

 

  Cô Phạm Thị Hồng Nhung là chuyên gia nhiều năm dạy trẻ tự kỷ 

 đến từ TP Hồ Chí Minh đang thực hành dạy cho trẻ học bằng các chữ cái.

     Cô Phạm Thị Hồng Nhung đang thực hiện các phương pháp

       giảm tăng động đối với trẻ tự kỷ.

    - Căn cứ vào Công văn hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục chuyên biệt số 2370/SGDĐT-GDPT ngày 11/8/2016.

        Năm học này, nhà trường có 14 lớp/ 99 học sinh. 

           Trong đó có 02 lớp Tự kỷ; 01 lớp Khiếm thị; 11 lớp Khiếm thính (có 02 lớp THCS).

           Đối với môn học Mỹ thuật, Âm nhạc nhà trường thực hiện theo hướng chuyên sâu nhắm phát huy năng khiếu học sinh.

 

 




 Hiển thị video trang chủ
Đóng
Hoạt động Trường Nuôi dạy trẻ KT
 


 Bình chọn



 Thống kê

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 0
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 0

Người dùng Online: Lượt truy cập: