Tìm kiếm
Đóng
 Liên kết Email
Đóng
 Trao đổi ý kiến
Đóng

“Selfie”: tự chụp chân dung bằng điện thoại di động, máy tính bảng, webcam rồi đưa lên mạng xã hội. Giới trẻ hay gọi hành động này là “tự sướng”.


Mỗi năm cứ đến mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, vấn đề chọn ngành gì, học nghề nào cho tương lai luôn là những băn khoăn, trăn trở của nhiều học sinh. Định hướng cho học sinh có thể lựa chọn được đúng ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng cũng như phù hợp với nhu cầu của xã hội không chỉ là vai trò của nhà trường, xã hội mà còn là trách nhiệm của gia đình.


Công tác giáo dục đạo đức cho học sinh không phải là một sớm, một chiều mà phải có một quá trình lâu dài tác động có mục đích, có kế hoạch nhằm bồi dưỡng cho các em thế giới quan, nhân sinh quan chủ nghĩa cộng sản, bồi dưỡng cho các em thói quen và hành vi đạo đức, xây dựng phẩm chất của con người lao động mới.


Không chỉ giúp học sinh được cộng điểm khuyến khích vào kỳ thi xét tuyển lớp 10 và tốt nghiệp THPT, dạy nghề phổ thông còn có ý nghĩa thiết thực là giúp học sinh có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề hoặc có kỹ năng lao động sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, công tác dạy nghề phổ thông ở các trường học còn gặp nhiều khó khăn.


Xây dựng văn hóa trường học tưởng như là vấn đề đơn giản; tuy nhiên đến nay không phải trường học nào cũng làm được và làm tốt, mang lại hiệu quả thiết thực trong giáo dục. Minh chứng là vẫn còn không ít học sinh văng tục chửi bậy ở trường; tình trạng bạo lực học đường vẫn xảy ra; Học sinh ứng xử, có lời nói không chuẩn mực với thầy cô, bạn bè.


Ngày nay khi mà thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, cũng là lúc các em thiếu nhi tiếp cận nhiều với các trò chơi điện tử, tivi, máy tính...ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng học tập của các em. Vì vậy để giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, tạo cơ sở vững chắc cho những bước trưởng thành tiếp theo thì phải tạo được nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực, an toàn cho các em tham gia.


Trong quá trình tồn tại và phát triển, con người dù muốn hay không muốn cũng phải tham gia vào những mối quan hệ xã hội nhất định, khi đó con người cần phải có sự giao tiếp, có sự tiếp xúc, tác động lẫn nhau, chính quá trình đó làm cho con người sống với nhau có tình, có nghĩa hơn, nhận thức của con người ngày càng hoàn thiện hơn. Vậy, làm gì để nâng cao kỹ năng giao tiếp, trình bày quan điểm, thuyết phục người khác cho học sinh THPT?


Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, bạn trẻ ngày nay có sự tiếp xúc, cọ xát hơn với nhiều thành tựu khoa học mới. Kiến thức được khám phá và tiếp thu một cách có hiệu quả về chiều sâu cũng như chiều rộng.


Hiện nay, với sự nở rộ của các trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong đó có facebook, đã đem đến nhiều tiện ích. Bởi, đó chính là nơi để chia sẻ thông tin, kết nối với bạn bè, thể hiện suy nghĩ, tình cảm một cách tự do về đời sống xã hội.


Chủ nhiệm lớp là công tác vô cùng khó khăn, phức tạp, cho nên giáo viên chủ nhiệm phải có phương pháp chủ nhiệm như thế nào để có hiệu quả cao nhất. Công tác chủ nhiệm của một giáo viên thành công đồng nghĩa với việc giúp các em hoàn thiện mình hơn, xây dựng được tập thể lớp vững mạnh, đưa nhà trường ngày càng tiến lên.






 Video
Đóng
 LINK liên kết
Đóng


 Quảng cáo
Đóng

 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 83
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 83

Người dùng Online: Lượt truy cập: