Tìm kiếm
Đóng
 Liên kết Email
Đóng
 Trao đổi ý kiến
Đóng

Giáo dục quốc phòng là môn học nằm trong chương trình dạy học của các trường THPT và là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân.


Đối với học sinh 12, việc xác định nghề nghiệp phù hợp cho bản thân là vô cùng quan trọng. Khi định hướng được một nghề đúng sở thích và khả năng, các bạn sẽ thấy rõ hơn mục đích học tập, có động lực để tập trung ôn luyện, nỗ lực, phấn đấu để đạt mục đích đã đề ra. Thế nhưng, làm sao chọn đúng ngành nghề phù hợp với sở thích bản thân, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu xã hội? Làm sao chọn trường vừa sức mình?...là những câu hỏi khiến học sinh cuối cấp trở nên căng thẳng.


Giữ vững sĩ số là một trong những yêu cầu cơ bản của công tác giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường. Nó thể hiện nhiều yếu tố quan trọng để đánh giá năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi mà vấn đề bỏ học của học sinh đã và đang là một trong những vấn đề làm nhức nhối ngành giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung, công tác chủ nhiệm càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ; làm sao để cuốn hút học sinh, “kéo” các em trở lại trường.


Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các sự việc thầy, cô giáo bạo hành học sinh. Bạo lực học đường luôn là một vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hôi, khi mà quyền con người đang ngày càng được chú ý và đề cao. Đã đến lúc cần có giải pháp chấn chỉnh đạo đức tại môi trường sư phạm một cách hiệu quả


Giáo viên chủ nhiệm lớp có vai trò quan trọng trong nhà trường phổ thông. Giáo viên chủ nhiệm lớp được đánh giá là hạt nhân trong quá trình giáo dục phát triển toàn diện và hoàn thiện nhân cách học sinh. Ngoài chức năng, nhiệm vụ của một giáo viên bình thường, giáo viên chủ nhiệm là người quản lý toàn bộ hoạt động giáo dục của lớp mình, đặc biệt là việc chăm lo hình thành, nuôi dưỡng, phát triển nhân cách của học sinh.


Trong những năm qua, chúng ta đã xây dựng được đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ngày càng đông đảo, phần lớn có phẩm chất chính trị tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, đáp ứng quan trọng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của đất nước.


Có thể nói hơn lúc nào hết vấn đề đạo đức của con người đặc biệt là đạo đức của lứa tuổi học sinh lại được đưa ra bàn luận và nhận được sự quan tâm đặc biệt của xã hội.


Giáo dục đạo đức cho học sinh là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong nhà trường nhằm góp phần đào tạo những con người tài, đức, “vừa hồng, vừa chuyên” cho quê hương, đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề giáo dục đạo đức học sinh trong việc hình thành nhân cách của thế hệ trẻ, trong những năm qua, ngành giáo dục Cà Mau đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh kết hợp với rèn luyện kỹ năng sống bằng việc tích hợp trong các giờ dạy các môn học: GDCD, Lịch sử, Văn học… cùng các buổi học ngoại khóa và sân khấu hóa.


Để xây dựng văn hóa đọc đối với học sinh trong các trường học, trước tiên phải nhận diện được văn hóa đọc của học sinh đang ở mức độ nào để có biện pháp tác động cho từng nhóm học sinh.


Với việc thành lập và duy trì tốt, hiệu quả của mô hình câu lạc bộ trong trường học, không chỉ góp phần xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”; giúp học sinh thêm tự tin hơn, hiểu biết thêm về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và giải trí, thư giãn lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng.






 Video
Đóng
 LINK liên kết
Đóng


 Quảng cáo
Đóng

 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 42
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 42

Người dùng Online: Lượt truy cập: