Tìm kiếm
Đóng
 Liên kết Email
Đóng
 Trao đổi ý kiến
Đóng
Giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường.

[ Cập nhật vào ngày (02/11/2018) ] - [ Số lần xem: 52 ]

Giáo dục đạo đức cho học sinh là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong nhà trường nhằm góp phần đào tạo những con người tài, đức, “vừa hồng, vừa chuyên” cho quê hương, đất nước.


Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề giáo dục đạo đức học sinh trong việc hình thành nhân cách của thế hệ trẻ, trong những năm qua, ngành giáo dục Cà Mau đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh kết hợp với rèn luyện kỹ năng sống bằng việc tích hợp trong các giờ dạy các môn học: GDCD, Lịch sử, Văn học…cùng các buổi học ngoại khóa và sân khấu hóa..

Thầy Trần Văn Thắng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Thới Bình cho biết: Công tác giáo dục đạo đức cho học sinh được nhà trường hết sức coi trọng, chú ý rèn luyện, giáo dục cho các em từ những việc nhỏ nhất như: ý thức chấp hành nội quy trường, lớp. Đồng thời, quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh qua các buổi sinh hoạt, tiết chào cờ đầu giờ; xây dựng các mô hình phổ biến giáo dục pháp luật; củng cố và xây dựng tủ sách pháp luật tại thư viện nhà trường… Theo đó, học sinh có ý thức tôn trọng nội quy nhà trường, tôn trọng pháp luật, từ đó góp phần hình thành nhân cách.

Cô Lê Minh Huệ, phó hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình chia sẻ: Để các kiến thức pháp luật trở lên sinh động và gần gũi hơn với học sinh, làm phong phú các hình thức tiếp cận tại trường học, nhà trường chú trọng tuyên truyền cho học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thông qua nhiều hình thức tổ chức đa dạng phong phú như: đố vui dưới cờ, tổ chức các cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật…Nội dung tuyên truyền chủ yếu là về một số Bộ Luật cơ bản như: Luật Phòng, chống ma tuý; Luật Giao thông đường bộ để nâng cao tính tự giác của học sinh khi tham gia giao thông, không bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội. Bên cạnh việc phổ biến Luật, nhà trường còn vận động học sinh xây dựng “Văn hoá giao thông” và “Nếp sống văn minh đô thị” với những nội dung thiết thực; phổ biến học tập các nội dung về phòng, chống tội phạm, AIDS, ma tuý, mại dâm và phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em. Tổ chức cho học sinh kí cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực học đường; quản lý giáo dục học sinh hư, chậm tiến, vi phạm pháp luật để các em dần thay đổi nhận thức và hành vi. Việc cung cấp thêm thông tin về pháp luật giúp học sinh hiểu rõ hơn về hệ thống pháp luật Việt Nam, có cách cư xử đúng với chuẩn mực đạo đức xã hội và pháp luật cho phép.

Thầy Trần Văn Thắng cho biết thêm: “Chúng tôi đề ra giáo dục đạo đức là cơ sở để học sinh của mình có những phương pháp làm việc khi đến trường cũng như hoà nhập với cộng đồng. Trong đó chú trọng đến giáo dục quy tắc ứng xử của học sinh đối với thầy cô, bạn bè, người lớn tuổi, em nhỏ dựa trên truyền thống văn hoá của người Việt Nam. Đồng thời, phát huy các truyền thống của nhà trường, thế hệ học sinh đi trước sẽ là tấm gương cho thế hệ học sinh tiếp theo”.

Với những biện pháp giáo dục đạo đức đa dạng, thiết thực của các trường học đã góp phần tích cực vào công tác giáo dục, nâng cao chất lượng.




Anh Đức

Xem thêm: Trao đổi ý kiến


Các ý kiến của bạn đọc





 Video
Đóng
 LINK liên kết
Đóng


 Quảng cáo
Đóng

 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 48
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 48

Người dùng Online: Lượt truy cập: