Tìm kiếm
Đóng


 Liên kết Email
Đóng


 Trường đạt chuẩn quốc gia
Đóng
Trường THPT Thới Bình: Tăng tốc xây dựng trường chuẩn quốc gia

[ Cập nhật vào ngày (31/12/2013) ] - [ Số lần xem: 562 ]
Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học của nhà trường
Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học của nhà trường

Để thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn, ban lãnh đạo nhà trường chú trọng song hành giữa đầu tư xây dựng cơ sở vật và nâng cao chất lượng dạy, học.


Theo kế hoạch, đến năm 2015, Trường THPT Thới Bình sẽ đạt chuẩn quốc gia. Để được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nhà trường phải đảm bảo đủ 5 tiêu chuẩn, gồm: Tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất và thiết bị; công tác xã hội hoá giáo dục. Trong mỗi tiêu chuẩn kể trên gồm rất nhiều chỉ tiêu. Những chỉ tiêu này đảm bảo điều kiện cơ bản nhất cho công tác dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho các nhà trường…

Để thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn, ban lãnh đạo nhà trường chú trọng song hành giữa đầu tư xây dựng cơ sở vật và nâng cao chất lượng dạy, học. Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức, chỉ đạo chặt chẽ công tác đổi mới PPDH đối với các tổ chuyên môn và giáo viên thông qua việc xây dựng kế hoạch cụ thể, bồi dưỡng giáo viên, dự giờ trao đổi kinh nghiệm, thi giáo viên dạy giỏi vòng trường các môn khoa học tự nhiên, xã hội, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn vv. Nhà trường không còn tình trạng dạy học chủ yếu qua “Đọc – chép”. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ đổi mới PPDH. Tổ chức giúp đỡ, bồi dưỡng giáo viên về việc sử dụng phần mềm POWER POINT để soạn giảng. Tiếp tục đầu tư sửa chữa  phòng học ứng dụng công nghệ thông tin.  Quy định trong từng học kỳ, mỗi tổ chuyên môn ít nhất có 12 tiết dạy và giáo viên ít nhất có 02 tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin. Tổng số tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin ở học kỳ I là 125 tiết. Tham gia hội thi ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy tỉnh Cà Mau lần thứ I, kết quả: đạt 01 giải ba về phần mềm và 01 giải KK về bài giảng điện tử. Tổ chức, chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá gắn với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo động lực thúc đẩy đổi mới PPDH. Đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và GDCD đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ theo hướng hạn chế ghi nhớ máy móc, không yêu cầu làm bài theo mẫu, tăng cường các câu hỏi đòi hỏi học sinh suy nghĩ, trả lời theo cách hiểu và vận dụng riêng của mình.

SAM_0010 (FILEminimizer).JPG

Trường THPT Thới Bình trong ngày khai giảng năm học 2013-2014


Bên cạnh đó, công tác đầu tư cơ sở vật chất cũng được quan tâm. Nhà trường đã trang bị 03 phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh trong các phòng kiên cố bảo đảm phục vụ cho các tiết thực hành thí nghiệm. Xây dựng phòng thiết bị phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Đã tiếp nhận gói thầu 2 xây dựng trường gồm nhà học đa năng, nhà thí nghiệm, cải tạo khu hiệu bộ, phòng vi tính, phòng lab, phòng ứng dụng công nghệ thông tin, cải tạo nhà vệ sinh, hàng rào,…Đang nghiệm thu mua sắm trang thiết bị phòng lab tiếng anh, bàn ghế nhà học đa năng và các trang thiết bị cho tổ chuyên môn. Cử giáo viên dự thi và học sau đại học để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ (Đã có 07 giáo viên có bằng thạc sĩ và 02 giáo viên đang học). Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất giảng dạy, nâng cao tay nghề của giáo viên, từng bước đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo viên và học sinh theo tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Trang bị thêm nhiều thiết bị tin học đáp ứng nhu cầy dạy và học của giáo viên và học sinh. Tổ chuyên môn hoạt động đi vào chiều sâu, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, cử giáo viên tập huấn, học sau đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đủ giáo viên các bộ môn đạt chuẩn trình độ được đào tạo theo qui định hiện hành, trong đó có 10% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp trường trở lên. Tính đến 31/12/2012, Nhà trường có 05 giáo viên giỏi cấp Tỉnh, 24 giáo viên giỏi cấp trường chiểm tỉ lệ 53.7% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp trường trở lên. Tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 5%. Kết quả thực hiện ở HKI năm 2012 - 2013 là 11hs bỏ học /879 hs chiếm tỉ lệ 1,25%. Phấn đấu đến cuối năm học 2012 - 2013 tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 3%. Xếp loại hạnh kiểm khá, tốt: 90%, hạnh kiểm yếu: trên 2%. Kết quả thực hiện ở HKI năm học 2012 - 2013 có tỉ lệ hs xếp loại hạnh kiểm yếu là 1% (08hs/ tổng số 868hs) tỉ lệ hs xếp loại hạnh kiểm khá, tốt: 91%. Tích cực làm tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương về công tác giáo dục. Huy động tốt các lực lượng xã hội tham gia giáo dục: PHHS, các ban ngành đoàn thể địa phương, các cựu học sinh về đóng góp cho quỹ khuyến học của trường, các mạnh thường quân để khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập và giáo viên có công bồi dưỡng học sinh giỏi.

 




Thu Hương

Xem thêm: Trường đạt chuẩn Quốc gia


Các ý kiến của bạn đọc







 Video
Đóng


 Quảng cáo
Đóng


 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 31
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 31

Người dùng Online: Lượt truy cập: